15 สูตรผิวสวยใสง่ายๆ ฉบับโฮมเมด! ทำเองได้ที่บ้าน บอกเลยว่าเห็นผลจริง!

1. ขมิ้น + ดินสอพอง + นมสด ขมิ้นสดบดละเอียด ดินสอพอง นมสด ผสมกันให้ได้เนื้อครีม ใช้ขัดได้ทั้งใบหน้าและผิวกาย เสร็จแล้วก็พอกไว้ซัก 15-30 น...


1. ขมิ้น + ดินสอพอง + นมสด

ขมิ้นสดบดละเอียด ดินสอพอง นมสด ผสมกันให้ได้เนื้อครีม ใช้ขัดได้ทั้งใบหน้าและผิวกาย เสร็จแล้วก็พอกไว้ซัก 15-30 นาที จึงล้างออก เพื่อผิวเนียน นุ่ม สดใส 

2. กากกาแฟ + นมสด + น้ำตาลทรายแดง

เป็นสครับที่ใช้ได้ทั้งกับผิวทั่วไปและผิวหน้า กากกาแฟช่วยดีท็อกซ์ล้างพิษ สารเคมีตกค้างในผิวเพื่อเผยผิวใหม่ที่สะอาด นุ่มเด้ง


3. น้ำตาลทรายแดง + น้ำมันมะกอก

ใช้น้ำตาลทรายแดงและน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ที่จะช่วยขจัดเซลสล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ทำให้ผิวของคุณเนียนนุ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เกลือ มะนาว

4. เกลือ + น้ำมะนาว

สำหรับสาวผิวมัน ด้วยน้ำมะนาวจะช่วยกำจัดความมันและเกลือจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขน สูตรนี้ใช้ได้ทั้งผิวกายและผิวหน้า สำหรับเปลือกมะนาวยังใช้สครับผิวจุดที่หยาบกร้าน ได้อีกด้วย


5. มะเขือเทศ + น้ำตาลทราย

บดมะเขือเทศ 2 ผลใหญ่ ผสมน้ำตาลทราย ใช้ขัดๆ และพอกหน้า ผิวกาย จะทำให้ผิวเต่งตึงอ่อนนุ่ม และมะเขือเทศยังช่วยรักษาสิว ได้อีกด้วย


6. แตงกวา + น้ำผึ้ง

ใช้แตงกวาทั้งผลบดให้ละเอียด ผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน ขัดผิวให้ทั่ว พอกทิ้งไว้15-20 นาที จึงล้างออกให้สะอาด ดีสำหรับสาวๆ ผิวแห้ง แตงกวามีน้ำเยอะ จึงช่วยให้ผิวชุ่มชื่น เปล่งปลั่ง


7. น้ำตาลทรายแดง + น้ำผึ้ง

นำมาผสมกันให้พอเป็นเนื้อครีมใช้ขัดผิว เน้นจุดที่หยาบกร้าน ที่จะทำให้ผิวเนียนนุ่ม แล้วยังเปล่งประกายอีกด้วยค่ะ ใช้ขัดริมฝีปากได้ด้วย ช่วยให้ริมฝีปากเนียนนุ่ม ชมพูระเรื่อดูสุขภาพดี


8. น้ำมะนาว + น้ำผึ้ง + น้ำตาลทรายแดง + น้ำมันมะกอก

ใช้น้ำมะนาวประมาณครึ่งถ้วย น้ำตาลทรายแดงอีกครึ่งถ้วย ผสมน้ำมันมะกอกประมาณ 1 ช้อนโต๊ะและน้ำผึ้งแท้อีก 1 ช้อนโต๊ะ เผยผิวขาว คืนความชุ่มชื่น บำรุงให้เนียน เปล่งปลั่ง ครบสูตรเลยค่ะ


9. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น + น้ำตาลทราย

เอาน้ำมันมะพร้าวอุ่นด้วยไมโครเวฟประมาณ 20 วินาที แล้วละลายกับน้ำตายทรายขาว ทิ้งให้เย็นแล้วนำมาสครับผิว น้ำมันมะพร้าวบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก แล้วยังมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียอีกด้วย 


10. น้ำผึ้ง + ข้าวโอ๊ต

นำข้าวโอ๊ตลงเครื่องบดก่อน หรือใช้ข้าวโอ๊ตที่บดมาสำเร็จรูป เติมน้ำผึ้ง นำมาขัดให้ทั่วกาย ข้าวโอ๊ตจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกได้ง่าย แล้วนำคุณค่าของน้ำผึ้งเข้าไปช่วยบำรุงผิวได้ดีเยี่ยมจริง ๆ ค่ะ


11. มะละกอสุก + ข้าวโอ๊ต + น้ำมันมะกอก

ใช้มะละกอสุกครึ่งลูก และ ข้าวโอ๊ตบดละเอียด 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ ดีสำหรับผู้มีผิวค่อนข้างหยาบ ด้วยเอ็นไซม์ในมะละกอใช้ขจัดเซลล์เก่าได้ดี สครับผิวกายสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อให้ผิวเนียน นุ่ม ไม่หยาบกระด้าง


12. ใยบวบ หรือใยขัดธรรมชาติ

เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยในการขัดผิวที่ประสิทธิภาพมาก เพียงแค่ขัดเบา ๆ เวลาอาบน้ำก็จะช่วยกำจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายออกไปได้เป็นอย่างดี แต่ไม่ควรออกแรงขัดมากจนเกินไป เพราะจะทำให้แสบที่ผิวได้ เนื่องจากเส้นใยมีลักษณะที่สาก และหยาบ


13. มะละกอสุก + โยเกิร์ต + เกลือ

นำมะละกอครึ่งผล โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย และเกลือทะเล 1 ช้อนโต๊ะ ปั่นรวมกันให้ละเอียด แล้วนำส่วนผสมที่ได้มานวดที่ผิวเบา ๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพื่อผิวขาวนุ่ม และเกลือช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียด้วย


14. มะขามเปียก + นม + น้ำผึ้ง

มะขามเปียกแช่น้ำให้นิ่ม เลือกเปลือกแข็ง เม็ดทิ้งไป จึงผสมนม และน้ำผึ้ง แล้วใช้ขัดผิวเบาๆ จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด
15. น้ำมะขามเปียก + น้ำตาลทราย + ขมิ้นชันบด


ผสมส่วนผสมนั้นให้เข้ากัน ในสัดส่วนที่เท่ากัน ใช้ขัดผิว และพอกทิ้งไว้ 20-30 นาที จึงล้างออก สูตรนี้รับรองผิวขาวกระจ่างใส เนียนนุ่มค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ ง่ายมากๆ เลยเนอะ สาวๆ อย่าลืมเลือกใช้สูตรตามนี้ เชื่อว่ามีวัตถุดิบในบ้านกันแน่นอน สามารถปรับสูตรตามความเหมาะสม และความสะดวกได้ สวยด้วย ประหยัดตังค์ในกระเป๋า แถมปลอดภัยไร้สารเคมีให้ระคายเคืองผิวกันอีกด้วย เอาเป็นว่าลงมือกันเลยค่ะ เพราะสำหรับผู้หญิง ความสวย ช้าไม่ได้น๊า




ที่มา http://www.share-si.com/2016/12/15_58.html

You Might Also Like

0 comments